Thứ Tư, 3 tháng 12, 2014

Ronaldinho hạ thấp tài năng của Ronaldo

Cựu tuyển thủ Brazil cho rằng Cristiano Ronaldo không thể so sánh với đồng đội cũ của anh tại Barcelona là Lionel Messi.
mes-4687-1417599568.jpg
Messi và Ronaldinho thời còn thi đấu cùng nhau tại Barca. 
CR7 hiện được xem là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2014, còn Messi không có nhiều cơ hội đăng quang do không giành được danh hiệu nào trong năm nay. Tuy nhiên Ronaldinho cho rằng thực tế này không phản ánh đúng tài năng thực chất giữa hai cầu thủ.
"Khi Messi còn đá cho đội Barca B, chúng tôi từng đề nghị với HLV Frank Rijkaard cho cậu ấy lên tập chung với đội một. Ronaldo là một cầu thủ toàn diện nhưng Messi ở một đẳng cấp cao hơn do có thể làm được những điều kỳ diệu", Ronaldinho nói.
Trước khi thi đấu cho Barca trong giai đoạn 2003-2005, Ronaldinho từng suýt ký hợp đồng với Man Utd và thi đấu bên cạnh Ronaldo. Đội bóng xứ Catalan chỉ giành được ngôi sao người Brazil này nhờ nỗ lực của doanh nhân sau này trở thành Chủ tịch Sandro Rosell.
"Tôi gần như đã đặt chân đến Man Utd khi chỉ còn vài chi tiết trong hợp đồng chưa được thỏa thuận xong. Lúc đó, Rosell hỏi tôi về khả năng đầu quân cho Barca trong trường hợp họ chiến thắng trong cuộc bầu chọn Chủ tịch Barca. Và thế là tôi đồng ý", Ronaldinho cho biết.
Trong 5 năm thi đấu cho Barca, Ronaldinho giành hai chức vô địch Liga và một Champions League. Đây thực sự là giai đoạn thành công nhất trong sự nghiệp cầu thủ này.
"Tôi tự hào vì đã kế tục những thần tượng như Romario, Ronaldo (Nazario da Lima) hay Rivaldo. Tôi đã có cơ hội làm nên một chữ R mới trong lịch sử Barca. Tôi hài lòng về điều đó", Ronaldinho nói.
-----------------------------------------------------------------------------------

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :