Thứ Ba, 25 tháng 11, 2014

Riedl từ chức nếu Indonesia bị loại

HLV Alfred Riedl thừa nhận khả năng ra đi trước thời hạn nếu tuyển Indonesia sớm dừng bước ở vòng bảng AFF Cup 2014.
Thất bại nặng nề 0-4 trước Philippines khiến cơ hội đi tiếp của Indonesia trở nên mong manh. Hiện nay, hiệu suất bàn thắng thua của Indonesia là âm 4, trong khi tuyển Việt Nam là dương 3. Điều đó có nghĩa là tuyển Việt Nam phải thua đậm ba bàn trở lên trong trận cuối cùng gặp Philippines, trong khi Indonesia cần chiến thắng trên bốn bàn trước tuyển Lào ở lượt trận cuối cùng mới có hy vọng đoạt vé vào bán kết AFF Cup 2014.
Tuy nhiên, HLV Alfred Riedl thừa nhận cơ hội đó quá ít. Philippines chỉ cần một điểm để chắc ngôi đầu, và bản thân HLV Thomas Dooley từng công khai ý định dùng đội hình hai trong trận đấu cuối cùng với Việt Nam nếu sớm đi tiếp vào vòng sau.
Alfred-Riedl-2-6505-1416936002.jpg
HLV Alfred Riedl buộc phải từ chức nếu tuyển Indonesia không thể lọt vào bán kết AFF Cup 2014.

"Tôi sẽ rời khỏi tuyển Indonesia, nếu nhiệm vụ đi tiếp không hoàn thành ở trận đấu cuối", HLV Riedl chia sẻ với báo giới Indonesia. "Mục tiêu của Indonesia là ngôi vô địch lần đầu tiên tại giải năm nay. Đây là thỏa thuận giữa tôi và phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), La Nyalla Mattalitti trong lễ ký hợp đồng. Nếu đội bóng không vô địch, tôi sẽ từ chức. Indonesia còn một trận đấu nữa để nuôi hy vọng, nhưng nó phụ thuộc vào các cầu thủ. Họ phải có mong muốn giành chiến thắng lớn hơn so với mong muốn của bản thân tôi".
Trước đó, HLV Alfred Riedl là người hùng đưa tuyển Indonesia vào trận chung kết AFF Cup 2010 và để thua Malaysia.
Sau trận thua tan nát trước Philippines, Phó chủ tịch PSSI Mattalitti đưa thông cáo chính thức xin lỗi người hâm mộ Indonesia: "Chúng tôi xin lỗi vì kết quả nghèo nàn không đáp ứng được kỳ vọng từ cổ động viên. Các cầu thủ đã cố gắng hết sức, nhưng Philippines là đội bóng chơi tốt hơn. Tôi cũng hy vọng các cầu thủ tập trung vào trận đấu cuối và đừng bị phân tâm hoặc ảnh hưởng vì trận thua vừa qua".
Vị quan chức PSSI cho biết thêm Liên đoàn sẽ có sự cải tổ về con người, HLV bất chấp kết quả ra sao sau AFF Cup 2014.
-----------------------------------------------------------------------------------

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :